20/03/2023

VIÊN THẢ LẨU - XU HƯỚNG ĂN LẨU HIỆN ĐẠI

Lẩu là một món ăn quen thuộc và được ưa chuộng hiện nay, đặc biệt là vào những ngày trời mưa hay tiết trời se lạnh. Bên cạnh những món đồ nhúng thông thường khi ăn lẩu, hiện nay những viên thả lẩu đang là một sự đổi mới cho những nồi lẩu thêm hấp dẫn hơn. 

Trong những năm trở lại đây, viên thả lẩu trở thành một topping hot hơn bao giờ hết trên bàn lẩu bên cạnh những loại đồ nhúng truyền thống như thịt bò, hải sản, rau. Thị trường các viên thả lẩu ngày càng đa dạng với nhiều sự kết hợp mới lạ và hấp dẫn. Tuy nhiên, để tìm mua được sản phẩm vừa thơm ngon, vừa chất lượng lại là điều không hề dễ dàng.

Nếu như trước đây, viên thả lẩu chỉ có các loại đơn giản như bò viên, cá viên, tôm viên thì bây giờ lại đa dạng hơn rất nhiều. Sự đa dạng của chúng thể hiện ở cả nguyên liệu lẫn hình thức khiến cho việc ăn lẩu thú vị hơn.

Viên hải sản nhân trứng cá

Hiện nay khi nhắc tới viên thả lẩu đa phần người ta thường nghĩ đến dạng viên thả lẩu kiểu Malaysia hình bánh bao với màu sắc đặc trưng và có vị nhân khác biệt giúp nồi lẩu của bạn thêm phần thơm ngon và kích thích... 

Viên hải sản nhân trứng cá là nguyên liệu hình viên thường có lớp ngoài là thịt cá xay surimi với nhiều màu sắc và lớp nhân bên trong với nhiều hương vị khác nhau nhằm tăng sự thu hút và giúp nồi lẩu thơm ngon hơn.

Có thể nói đây là một trong những viên thả lẩu Malaysia phổ biến nhất. Với màu sắc đa dạng cùng vị béo từ nhân trứng cá mềm mịn sẽ giúp cho nồi lẩu của bạn thêm hấp dẫn và đậm đà.

Đậu hủ phô mai

Các tín đồ ăn lẩu chắc chắn sẽ nhớ đậm sâu với món topping đặc biệt thơm ngon. Viên thả lẩu phô mai các loại chính là “nữ hoàng” trên bàn lẩu. Hương vị béo ngậy với nhân phô mai tan chảy ngay trong miệng chinh phục được mọi thực khách trẻ.

Đậu hũ phô mai được sản xuất tại đất nược Malaysia sau đó mới được nhập khẩu về Việt Nam theo con đường chính ngạch. Tuy mới có mặt ở thị trường năm 2020 nhưng đã được nhiều tín đồ viên thả lẩu yêu thích là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, nhân phô mai béo ngậy hấp dẫn. Đậu hũ phô mai xứng đáng là loại viên thả lẩu số 1 bởi hương vị thơm ngon với phần vỏ giòn cùng với những miếng phô mai xen lẫn bên trong.

Cá viên phô mai 

Cá viên phô mai được làm từ thịt cá tươi ngon kết hợp cùng với phô mai. Chế biến từ công thức truyền thống nên sản phẩm vừa giữ được hương vị tươi ngon của cá, vừa kết hợp với phần nhân phô mai bên trong tạo nên hương vị thơm ngon cực hấp dẫn.

Viên tôm hùm 

Viên thả lẩu tôm hùm hấp dẫn thực khách bởi kết cấu “giòn sần sật”, cùng với hương vị thơm ngon đặc trưng của tôm hùm.

Cá viên rau củ

Cá viên rau củ được chế biến từ thịt cá tươi sống có màu trắng sáng, dai giòn và thơm ngon, sản phẩm không bị ngấy do thành phần rau củ đã giảm bớt độ béo của món ăn. Đây là viên thả lẩu được ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngon từ thịt cá, vị ngọt thanh từ rau củ tươi.

Các loại viên thả lẩu đang là xu hướng rất được các quán lẩu, nướng, tín đồ ẩm thực săn đón bởi hình thức cho tới sự kết hợp của các loại nguyên liệu đặc biệt từ các loại hải sản biển, khiến cho việc ăn lẩu trở nên thú vị hơn rất nhiều. Nếu bạn muốn cùng quây quần bên gia đình với một bữa lẩu thật ấm cúng, bạn có thể mua các loại viên thả lẩu cho thêm phần đa dạng tại quầy hàng đông lạnh tại các chợ, siêu thị và cửa hàng tiện ích gần nhất.